ทำความรู้จักกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาสำหรับผู้ที่มองหาเงินกู้เพื่อการศึกษา 2024/2567

กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา มีวงเงินให้เท่าไหร่ แล้วจะใช้หนี้อย่างไร 2024 (2567)

วันนี้เราขอแนะนำให้กับคนที่อยากเรียนต่อแต่สถานะทางการเงินไม่เอื้ออำนวยให้รู้จักกับกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือที่คุ้นชื่อกันดีว่า “กยศ.” แน่นอนว่าคงมีบางคนที่อยากรู้รายละเอียดให้มากขึ้นทั้งมีวงเงินให้เท่าไหร่ แล้วจะใช้หนี้อย่างไร เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปศึกษาพร้อมดกันผ่านบทความนี้เลยดีกว่า เพราะเรารวบรวมมาให้อย่างละเอียดครบจบในที่เดียว

กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาให้วงเงินเท่าไหร่ มีรายละเอียดน่าสนใจอย่างไร?

ในปี 2567 (2024) เชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่เกิดปัญหาสถานะทางการเงินขัดข้องอยากเรียนต่อแต่ก็ไม่อาจทำได้ดังหวังมักจะได้ยินว่ากู้กยศ. ส่วนใหญ่ ซึ่งกยศ. ย่อมาจากกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษานั่นเอง และอันที่จริงเราให้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาช่วยเลยแบบไม่ต้องลังเล โดยวงเงิน กยศ.จะให้สูงสุดต่อปีที่ 70,000 บาท ไม่ว่าจะอยู่ในระดับชั้นมัธยม ปริญญาตรีก็จะได้เท่านี้ ซึ่งแบ่งเป็นภาคเรียนละ 35000 บาท พร้อมค่าครองชีพให้ต่อเดือนที่ 2,200 บาท เป็ฯระยะเวลา 6 เดือน ระยะเวลาขอกู้ก็จะเลือกได้ 5 ปี 10 ปี และ 15 ปี หลังจากที่เรียนจบมาก็จะให้ระยะเวลาปลอดหนี้ไปก่อน 2 ปี และเริ่มเก็บเงินทุกวันที่ 5 ก.ค. 65 คิดดอกเบี้ยเป็น 1% ต่อปี

กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาใครบ้างขอกู้ลงทะเบียนได้ 2567 (2024)

คนที่อยากกู้เงินเรียนไปกับกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษานั้นจะกำหนดคุณสมบัติไว้ 4 ลักษณะ ได้แก่

  1. นักเรียน / นักศึกษาที่ต้องการเข้าเรียนในสาขาที่สนใจโดยมีค่าใช้จ่ายที่ระดับ ปวช. – ปวส. – เรียนต่อปริญญาตรี ที่กำหนดจ่ายภายใน 15 ปี 
  2. นักเรียน / นักศึกษาที่รายได้ครอบครัวต่อปีไม่เกิน 360,000 บาท อยากเรียนต่อในระดับมัธยมปลาย ปวช. – ปวส. – ปริญญาตรี ที่กำหนดจ่ายภายใน 15 ปี 
  3. นักเรียน / นักศึกษาที่มีการเรียนดี ทำการวิจัย หรือมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับระดับปริญญาโท ซึ่งต้องเป็นผู้มีเกรดเฉลี่ยระดับปริญญาตรีไม่ต่ำกว่า 3.00 ที่กำหนดจ่ายภายใน 10 ปี 
  4. นักเรียน / นักศึกษาที่อยู่ในสาขาวิชาขาดแคลนอยากกู้เงินเรียนต่อในระดับมัธยมปลาย ปวช. – ปวส. – ปริญญาตรี ที่กำหนดจ่ายภายใน 15 ปี 

กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาใช้หนี้อย่างไร? 2567 (2024)

การใช้หนี้ กยศ. นั้นจริง ๆ ไม่ได้ยุ่งยาก สามารถจ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นออนไลน์ กยศ Connect ได้เลย กดจ่ายหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา ระบุจำนวนเงิน กดยืนยัน หรือจะเลือกหักผ่านบัญชีธนาคารก็ทำได้ หรือผ่านหน้าเคาน์เตอร์ธนาคารทุกสาขา จ่ายเงินกู้เพื่อการศึกษาผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสร้าน 7 – 11 จ่ายกองทุนเพื่อการศึกษาผ่านทางไปรษณีย์ก็ยังได้หมดถ้าต้องการ

 กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับทุก ๆ คนอย่างที่สุด แต่กระนั้นอย่าลืมว่าหลังจากกู้กันได้เงินมาแล้ว ถึงเวลาผ่อนจ่ายหนี้ก็ต้องทำการด้วย เพราะไม่อย่างนั้นรุ่นน้องเราก็อาจจะไม่ได้รับการช่วยเหลือก็ได้ อยากให้ทำตามระเบียนดี ๆ เพื่อการกู้ยืมคงมีอยู่ต่อไป