อยากเก็บเงินให้ได้เยอะๆ ต้องทำอย่างไร? ไอเดียทำตารางเก็บเงิน 365 วันให้เห็นผลจริง

มีปัญหาเก็บเงินไม่ค่อยอยู่ อยากเก็บเงินให้ปังมีไอเดียอะไรน่าสนใจบ้าง 2567 (2024)

เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยเจอกับปัญหาเก็บเงินไม่อยู่ แต่ลึก ๆ ก็ต้องการเงินเก็บให้ตัวเองอยู่เหมือนกัน แล้วจะทำอย่างไร พยายามหาไอเดียช่วยเก็บเงินก็ยังไม่เจอที่ตอบโจทย์ แต่กระนั้นอย่าเพิ่งกังวลไป เพราะเราพร้อมช่วยจัดการได้เนื่องจากรวบรวมมาให้ศึกษาอย่างละเอียดแล้ว ว่าแต่จะมีอะไร เป็นอย่างไรบ้างไปติดตามกันเลย

เหตุผลที่เราควรต้องเก็บเงินในยุคโควิด – 19 2567 (2024)

ใคร ๆ  ก็คงจะรับรู้ถึงวิกฤตโควิด – 19 ที่ไม่ใช่แค่สุขภาพร่างกาย แต่ยังเป็นเรื่องของสภาพคล่องทางการเงินด้วย ซึ่งการเก็บเงินจะช่วยให้เรามีเงินก้อนไว้ใช้ยามจำเป็น เพราะบางครั้งการไปหยิบยืมก็ต้องเสียดอกเบี้ย หรือเมื่อถึงยามฉุกเฉินขึ้นมาจริง ๆ ก็อาจจะเป็นปัญหาหาเงินไม่ทันก็เป็นได้ บางคนอยากเก็บเงินซื้อรถด้วยเหตุผลไม่ต้องเดินทางด้วยรถสาธารณะที่ต้องเสี่ยงโควิด – 19 หรือเพื่อความสะดวกสบาย บางคนเก็บเงินเพราะต้องการรักษาพยาบาล และหากใครอยากมีเงินเก็บก็คงต้องศึกษาวิธีเก็บเงินให้ได้เร็วด้วย

วิธีช่วยเก็บเงินที่ต้องรู้ เพื่อให้ได้เงินไว้ใช้จ่ายตามต้องการ 2567 (2024)

  1. วิธีเก็บเงิน 1 ปี : เก็บแต่ธนบัตร 50 บาท

เก็บเงินด้วยธนบัตร 50 บาท ที่เมื่อได้รับมาก็เก็บไว้หมดเลยห้ามใช้ ซึ่งใน 1 ปี ก็นับว่าเป็นเงินก้อนโตที่ได้มาแล้วสามารถทำไปใช้ต่อยอด หรือเก็บต่อได้เลย สมมุต 1 วัน ได้ 1 ใบ ใน 1 ปีก็มีเงินเก็บ 18,250 บาทแล้ว

  1. วิธีเก็บเงิน 3000 ใน 1 เดือน : ด้วยการเก็บจากเงินเดือน

เราสามารถเก็บเงิน 3000 บาทได้ภายใน 1 เดือน ด้วยการเก็บมาเลยจากเงินเดือน หรือใครจะหักเป็น % ก็ได้ พร้อมช่วยให้การเก็บออมเป็นไปอย่างราบรื่น เก็บแล้วก็อย่าเอาออกมาใช้ด้วยล่ะ

3.ไอเดียเก็บเงิน 365 วัน : เก็บตามวัน

เก็บตามวัน ก็คือ สมมุตว่าวันที่ 1 มกราคม ก็เก็บ 1 บาท 31 มกราคมก็เก็บ 31 บาท ไล่เรียงแต่ละเดือนไปเรื่อย ๆ อาจจะทำตารางเก็บเงิน 365 วันเอาไว้ด้วยก็ได้เตือนสติ

ทดลองเก็บเงินตามคำแนะนำได้ผลลัพธ์อย่างไร 2567 (2024)

บางคนอาจจะไม่อยากเชื่อ แต่หากได้ลองค้นหาเก็บเงินตามวิธีข้างต้นดูแล้วจะพบว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย บ้างก็บอกว่าเป็นวิธีที่ดี เห็นผลจริง ทำแล้วมีเงินเก็บใช้เงินก้อนตามต้องการได้ทันทุกช่วงเวลา แต่กระนั้นบางคนก็บอกว่าอาจจะต้องขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้เงินด้วย ค่าใช้จ่ายเยอะก็เก็บได้น้อย บางวิธีทำแล้วแต่ไม่มีเงินพอใช้ก็ต้องเอาเงินเก็บมาใช้ก่อน ดังนั้นควรพิจารณาวิธีการที่เหมาะสมให้ดี

หลาย ๆ คนอยากศึกษาวิธีเก็บเงินให้ได้เร็ววัยเรียน หรือวัยทำงานซึ่งวิธีข้างต้นก็สามารถเอาไปปรับใช้กันดูได้ พร้อมช่วยให้คุณเก็บเงินได้สมปรารถนา และหากใครลองแล้วได้ผลลัพธ์อย่างไรจะมาเล่าสู่กันฟังก็พร้อมมากเลยทีเดียว